तिथी
|
वैशाख शुक्ल ५ (२४:४९)
|
वार
|
रविवार
|
नक्षत्र
|
मृग (८:३३)
|
योग
|
सुकर्मा (२५:१५)
|
करण
|
बव (१४:११), बालव (२४:४९)
|
श्री आद्य शंकराचार्य जयंती
आद्य शंकराचार्य
किंवा आदि शंकराचार्य हे अद्वैत वेदान्तमताचे उद्गाते व भारतीय हिंदू धर्मीयांचे
तत्त्वज्ञ होते. त्यांनी अणुवादास खोडून काढत अद्वैताचा पुरस्कार केला. इ.स.च्या
आठव्या-नवव्या शतकात कन्याकुमारी ते काश्मीर, आणि द्वारका ते
जगन्नाथपुरी असे सर्व भारतभर भ्रमण करून, त्यांनी हिंदू धर्माची
पुनःस्थापना केली.
शंकराचार्य हे
हिंदू धर्मातील सर्वोच्च आचार्य मानले जातात. आद्य शंकराचार्यांनी द्वारका, जगन्नाथपुरी, शृंगेरी आणि बद्रीकेदार
येथे चार पीठे निर्मून, त्यांवर प्रत्येकी एक पीठासीन शंकराचार्य नेमून
आचार्य परंपरा घालून दिली.
या आदि
शंकराचार्यांनी प्रस्थानत्रयींवर (वेद, उपनिषदे व भगवद्गीता) आणि
अन्य विषयांवर अनेक भाष्यग्रंथ लिहिले आहेत. त्यांनी तत्त्वज्ञानविषयक ग्रंथ, संस्कृत स्तोत्रे, आणि तत्सम काव्ये रचली
आहेत. त्यांच्या अनेक पद्यरचना अनुप्रासादी काव्यालंकारांनी ओथंबलेल्या आहेत.
श्रीरामानुजाचार्य जयंती
रामानुजाचार्य
यांचा जन्म १०१७ साली दक्षिण भारतात तमिळनाडुमध्ये झाला. व मृत्यु ११३७साली
श्रीरंगम, तामिळनाडू येथे झाला. ते विशिष्टाद्वैत
वेदांताचे प्रवर्तक होते. भक्ति परम्परेवर मोठा प्रभाव असणारे असे ते वैष्णव संत होते.
त्यांनी अनेक
ग्रंथांची रचना केली असली तरी ब्रह्मसूत्रावर भाष्य करणारे दोन मूळ ग्रंथ 'श्रीभाष्यम्' आणि 'वेदान्त संग्रहम्' अतिशय प्रसिद्ध आहेत.
पंचमी श्राद्ध
अपराण्ह काळी पंचमी
तिथी असल्यामुळे, ज्यांची श्राद्ध तिथी वैशाख शुक्ल ५ आहे
त्यांचे आजच्या दिवशी श्राद्ध करावे.
श्राद्धकृत्यांमध्ये
अपराण्ह काळाचे महत्व आहे. श्राध्दतिथि अपराण्हकाळी म्हणजे सामान्यतः दुपारी
दीड ते चार ह्या काळात ज्या दिवशी जास्त मानाने असेल त्या दिवशी सकाळी
श्राध्दतिथि नसताना सुध्दा सकाळपासून दुपारी तीन वाजेपर्यंत कोणत्याही वेळी
श्राध्दकर्म करता येते.
सुर्योदयापासून ३
मुहूर्त प्रत:काळ, त्यानंतर ३ मुहूर्त संगव काळ, त्यानंतर ३ मुहूर्त मध्यान्ह काळ, त्यानंतर ३
मुहूर्त अपराण्ह काळ व नंतरचे ३ मुहूर्त सायंकाळ असतो. अशा रीतीने दिवसाच्या १५
मुहूर्तांचे पाच विभाग केले आहेत. या पैकी सायंकाळ बहुदा सर्व कामांना प्रशस्त
नाही. तर श्राद्ध कर्मासाठी अपराण्हकाळ प्रशस्त मानवा.
संदर्भ :
दाते पंचांग
सुलभ ज्योतिष शास्त्र
इंटरनेट
No comments:
Post a Comment